Một cô nuôi dạy trẻ ở Trung Quốc đã trải qua 13 năm ngồi tù oan vì tội đầu độc và giết chết một đứa trẻ. Vào ngày 21/12 vừa qua cô được tuyên bố trắng án.

Sau khi nhận bản án, cô đã kháng cáo và kêu oan. Cô nói rằng mình đã bị cảnh sát tra tấn để buộc phải nhận tội danh mà cô không hề gây ra. Tuy nhiên, tòa án nhân dân tối cao tỉnh Vân Nam đã bác bỏ đơn kháng cáo của cô.

Vào năm 2012, một bài viết được đăng trên cộng đồng mạng kêu gọi tòa án hãy trả lại sự trong sạch cho cô đã lan truyền mạnh mẽ trong dư luận. Trong bài đăng này đã tuyên bố rằng cô bị buộc phải quỳ gối trên sàn nhà suốt 8 giờ đồng hồ trong cuộc thẩm vấn và thậm chí, cô còn bị các nhân viên cảnh sát dùng đôi giày da màu đen bẩn thỉu để đánh vào mặt chỉ vì cô không nhận tội.

Nhờ bài viết được lan truyền trên mạng này cùng với sự phản hồi mạnh mẽ trong dư luận về vụ án năm nào, cơ quan tư pháp Vân Nam bắt đầu quan tâm và để ý đến vụ án đầu độc trẻ sơ sinh. Cuối cùng họ cũng bắt đầu lật lại vụ án vào năm 2013.

"Kẻ giết người thực sự vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Việc trả tự do cho cô Qian là không đủ. Chúng tôi cần có một câu trả lời thỏa đáng hơn", luật sư Yang cho biết.
Qian cho viết điều mong muốn của cô bây giờ là làm sao cần hòa nhập với xã hội càng sớm càng tốt và cô cũng đang có kế hoạch thực hiện việc đòi bồi thường từ chính quyền bởi 13 năm chịu án tù oan.

quê hương 1

người mẹ 1
Điều hối tiếc nhất của cuộc đời cô là chưa từng bao giờ làm tròn chữ hiếu với người mẹ yêu dấu của mình. Mẹ cô đã qua đời vào tháng 4 vừa qua. Cô òa khóc nức nở trước di ảnh của người mẹ quá cố.
oan khuất
Cô Qian nói rằng mình sẽ cố gắng hòa nhập với xã hội càng sớm càng tốt.

0 comments:

Post a Comment

 
Top